Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mở Quán Photocopy Mới Nhất 2020

Bất cứ ngành nghề nào cũng cần photocopy, in ấn tài liệu. Bởi vậy, nhu cầu mở quán photocopy để kinh doanh là hướng đi đúng đắn cho ai mong muốn kiếm lời từ mô hình này. Tuy vậy, làm sao để mở quán photocopy thuận lợi? Cùng lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm mở quán photocopy trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu thêm:
Tất Tần Tật Về Máy Photocopy Bạn Cần Biết Để Mở Cửa Hàng
 

1. Những Tiềm Năng Khi Mở Quán Photocopy

 

1.1. Mở Quán Photocopy Liệu Có Lãi Không?

 

Đây là câu hỏi mà bất cứ ai khi bắt đầu kinh doanh trong một lĩnh vực nào đó đều đặt ra. Khi mở quán photocopy cũng vậy, liệu mô hình này mở ra liệu có lãi không? Khi kinh doanh chẳng ai muốn thua lỗ cả, trong ngành photocopy, một tờ giấy in, photo, in màu chỉ lãi được vài ngàn đồng? Vậy có đáng để đầu tư không?

 

Câu trả lời là có. Vì nhu cầu sử dụng của ngành này lúc nào cũng thường rất cao và quanh năm. Các cửa hàng photocopy có thể cung cấp dịch vụ cho tất cả các đối tượng như là học sinh, sinh viên, dân văn phòng thậm chí đến công nhân cũng cần đến dịch vụ này. 

 

Do đó, mặc dù chi phí cho mỗi đơn hàng thường nhỏ, nhưng nếu bạn là người chăm chỉ, tranh thủ thì số lãi hằng ngày cũng là con số chẳng hề nhỏ chút nào. Thậm chí, trong mùa cao điểm như tháng 5, tháng 6 mùa học sinh chuẩn bị thi chuyển cấp, đại học, luận văn tốt nghiệp ngành photocopy thậm chí “ăn đủ” là chuyện mà ai trong ngành cũng sẽ hiểu.

 

1.2. Nên Thuê Máy Photocopy Hay Mua Mới?

 

Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều người khi bước vào kinh doanh ngành photocopy. Câu trả lời chính xác nhất là nên thuê máy photocopy bởi:
 


Nên thuê hay mua mới để mở quán photocopy

 
  • Khi thuê máy photocopy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể hơn là mua mới. Chi phí mua máy mới thường khá cao, trung bình nếu bạn đầu tư máy photocopy mới sẽ rơi vào khoảng 40-55 triệu đồng/máy. Trong khi nếu bạn đi thuê máy photocopy chỉ rơi vào khoảng 1-3 triệu đồng mỗi máy (tuỳ thuộc mỗi loại máy)

  • Khi thuê máy photocopy, bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiện máy bởi đơn vị cho thuê máy photocopy đã đảm bảo điều này khi ký kết hợp đồng với bạn

  • Số tiền bỏ ra thuê máy photocopy thường tính theo tháng, với cách này, bạn sẽ giảm được tối đa thời gian hoàn vốn.
     

2. 5 Kinh Nghiệm Mở Quán Photocopy Ai Cũng Cần Biết

 

2.1. Chủ Cửa Hàng Cần Được Đào Tạo Về Kỹ Năng Tin Học

 

Đây là kỹ năng quan trọng nhất khi bạn muốn mở một quán photocopy. Khi mở quán photocopy bạn cần thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản, nếu chưa thành thạo bạn có thể theo học một số khoá học ngắn hạn để hoàn thiện kỹ năng này.

 

Bên cạnh đó, các kỹ năng như in ấn, photocopy bạn cũng cần nắm chắc để quá trình phục vụ Khách hàng được hoàn thiện nhất.

 

2.2. Khảo Sát Nhu Cầu Thị Trường

 

Khi kinh doanh, bạn cần nắm được nhu cầu của thị trường để đưa ra phương án kinh doanh tốt nhất. Ví dụ như việc chọn lựa cửa hàng kinh doanh, bạn cần xem xét kỹ càng địa điểm xem cửa hàng của mình có gần trường học, uỷ ban nhân dân, văn phòng - những đối tượng sử dụng dịch vụ của mình hay không? Không chỉ vậy, bạn cũng cần biết nhu cầu sử dụng photo ở khu vực này thế nào? Họ có sử dụng máy photocopy riêng không? Thậm chí là tần suất sử dụng, thói quen ra sao?

 

2.3. Phân Tích Địa Điểm Đặt Vị Trí Cửa Hàng

 

Như đã nói ở trên, vị trí cửa hàng là yếu tố quyết định đến việc kinh doanh của bạn có thuận lợi hay không? Địa điểm đặt tiệm photocopy chính là nơi có mặt tiền, khu đông dân cư, uỷ ban nhân dân,.. những mặt bằng này không cần quá lớn mà có thể từ 20-25m2 là được. 

 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp bán thêm một số nhu yếu phẩm như bút, sách, vở,... để tăng thêm nguồn thu cho cửa hàng.

 

2.4. Khảo Sát Nhà Cung Cấp Dịch Vụ Photocopy Cho Bạn

 

Sau khi khảo sát thị trường cùng Khách hàng thì bạn cũng nên lưu ý các nhà cung cấp của mình. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ cung cấp dịch vụ tốt nhất. Có thể bạn sẽ nhiều thời gian để tìm hiểu về các nhà cung cấp giấy, ghim, kéo cắt,.. với một mức giá hợp lý. 

 

2.5. Nghiên Cứu Điểm Mạnh Và Điểm Yếu Ở Các Điểm Photocopy Xung Quanh

 

Bạn lo lắng rằng xung quanh cửa hàng mình có nhiều cửa hàng photocopy đang hoạt động tốt và bạn e dè rằng liệu mình có thể cạnh tranh được với họ hay không? Điều đó không phải là vấn đề nếu bạn có hướng đi đúng đắn và có lợi thế cạnh tranh khác biệt với họ như là giá rẻ hơn, chất lượng giấy tốt hơn, mực tốt hơn,...

 

2.6. Cách Thức Quản Lý Cửa Hàng

 

Khi bắt đầu mở tiệm photocopy, bạn không nên thuê thêm nhân viên để tiết kiệm tối đa chi phí vận hành cho một cửa hàng. Bạn nên dành thời gian và công sức của mình để vận hành và quản lý một cửa hàng bởi lúc này cửa hàng của bạn cũng chưa có quá nhiều Khách hàng đến mức phải thuê thêm nhân viên.

 

2.7. Xây Dựng Bảng Báo Giá Cho Dịch Vụ

 

Nếu bạn muốn có mức giá cạnh tranh tốt. Bạn nên có một bảng báo giá một cách chi tiết về dịch vụ của mình, điều này giúp Khách hàng dễ dàng so sánh và tiệm cũng có thể tính được mức doanh thu, lãi lỗ của cửa hàng mình. Để xây được bảng báo giá cạnh tranh, bạn cần tham khảo một số cửa hàng photocopy xung quanh, sau đó tính toán lại sao cho phù hợp với cửa hàng của mình.

 

2.8. Kết Hợp Hình Thức Kinh Doanh Online Và Offline

 

Việc phát triển mô hình kinh doanh photocopy cả offline và online nghe có vẻ khó thực thi. Nhưng thực tế là không có gì là không thể khi dịch vụ in ấn ngày càng phổ biến, công việc bận rộn khiến Khách hàng khó có thể đi đến cửa hàng. Cách đơn giản nhất là Khách hàng gửi tài liệu qua mail, sau khi in ấn xong chủ cửa hàng chuyển hàng cho shipper chuyển tới Khách hàng.

 

Trên đây là những kinh nghiệm mở quán photocopy được công ty Công ty Thương Mại Và Dịch Vụ Maliver tổng hợp lại sau hơn 10 năm làm dịch vụ cho thuê và bán máy photocopy. Mặc dù, đặc thù của mỗi vùng miền là khác nhau, nhưng nói chung nếu bạn có một kế hoạch chi tiết và tỉ mỉ, kiên trì theo đuổi thì thành công sớm hay muộn cũng đến với bạn. Hi vọng bài viết cung cấp giúp bạn những kiến thức bổ ích.




























 
Admin
Tư vấn trực tuyến

Hỗ trợ bán hàng 094.929.2158

ducbao168169@gmail.com

Hỗ trợ bán hàng 094.231.9368

ducbao168169@gmail.com

LẮP ĐẶT & BẢO HÀNH

Lắp đặt miễn phí và bảo hành chính hãng 12 tháng

ĐỔI TRẢ & HOÀN TIỀN

Đổi hoặc trả sản phẩm và hoàn tiền khi bị lỗi

HỖ TRỢ

Thời gian hỗ trợ: Thứ 2 đến Thứ 7 (Từ 8:00 đến 17:00)

THANH TOÁN

Thủ tục thanh toán nhanh gọn và an toàn

Sản phẩm theo thương hiệu

Scroll  094.929.2158

Hỗ trợ bán hàng

094.929.2158

ducbao168169@gmail.com

Hỗ trợ bán hàng

094.231.9368

ducbao168169@gmail.com